• 090 663 47 86
  • 20@atlasfinefood.com

9 Nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe nên có trong gian bếp nhà bạn

Một gian bếp đầy đủ thực phẩm sẽ giúp bạn có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Mặc dù vậy, những loại thực phẩm phổ biến lại rất dễ hỏng và thường chỉ được sử dụng trong vài ngày.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn cho gian bếp nhà mình một số thực phẩm lành mạnh mà có thể sử dụng trong thời gian dài để làm mặt hàng chủ lực trong tủ đựng thức ăn.

Dưới đây là 15 thực phẩm tốt cho sức khỏe nên có trong gian bếp nhà bạn.

1. Đậu, đậu lentil và đậu đóng hộp

Các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen hay đậu lăng là một trong những thực phẩm lành mạnh mà bạn nên ăn. Việc đóng hộp đậu sẽ kéo dài thời gian sử dụng, biến chúng trở thành một sự lựa chọn để cho vào tủ thức ăn nhà bạn.

Trong thực tế, đậu khô có thể để được trong khoảng 10 năm ở nhiệt độ phòng, đối với đậu đóng hộp thời gian sẽ là 2-5 năm.

Ngoài việc có thời gian sử dụng lâu dài thì các loại đậu cũng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như sắt, vitamin B, magie và chất xơ.

2. Quả hạch và hạt

Đây là nhóm thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, bao gồm protein, chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất béo lành mạnh.

Mỗi hạt có một kết cấu khác nhau, nhưng chúng thường có thời hạn sử dụng 1-4 tháng nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nếu bảo quản ở nhiệt độ thấp, thời gian sử dụng sẽ được kéo dài.

So với những loại hạt được chế biến thương mại thì những loại hạt tự nhiên sẽ lành mạnh hơn cho sức khỏe, do chúng không chứa đường và dầu.

Đối với nhóm thực phẩm này, bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều món ăn, ví dụ như salad, yến mạch, sữa chua…Bạn cũng có thể làm bơ từ các loại hạt.

3. Ngũ cốc

Nếu bạn là một người bận rộn thì những món ăn linh hoạt làm từ ngũ cốc như salad, bát ngũ cốc, cơm thập cẩm sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Tùy thuộc vào từng loại mà bạn có thể bảo quản chúng từ vài tháng cho đến vài năm. Điều này biến chúng trở thành một sự lựa chọn tốt.

Ngũ cốc là nhóm thực phẩm cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời như mangan, magie, vitamin B. Các loại ngũ cốc đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn một số loại ung thư và bệnh tim nếu được tiêu thụ thường xuyên.

4. Trái cây và rau củ quả đông lạnh

Trái cây và rau là những thực phẩm dễ hư hỏng. Do đó bạn cần bảo quản chúng ở dạng đông lạnh để thời gian sử dụng lâu hơn. So với các loại trái cây và rau củ tươi thì mặt hàng đông lạnh không có quá nhiều sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng.

Điều này làm cho chúng trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người.

5. Thực phẩm lên men

Những thực phẩm lên men như kim chi, cải bắp, dưa chua có hương vị rất ngon và cũng mang lại một số lợi ích sức khỏe. Chúng có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm viêm và lượng đường trong máu.

Những thực phẩm này cũng có thời gian bảo quản lâu nên bạn có thể cân nhắc bổ sung chúng vào tủ đồ thức ăn của gia đình.

6. Các loại gia vị và thảo mộc khô

Gia vị và thảo mộc là những thành phần không thể thiếu nếu như bạn muốn có một món ăn ngon. Không chỉ giúp nâng tầm của món ăn, các loại gia vị và thảo mộc còn mang lại nhiều lợi sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Ví dụ như hương thảo, quế, gừng, ớt cayenne là những hương liệu có thể làm giảm viêm, ngăn chặn nguy cơ mắc một số bệnh.

7. Cá, thịt gia cầm và thịt đông lạnh

Thịt, thịt gia cầm và cá là những thực phẩm nhanh hỏng nếu như bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, khi được bảo quản đông lạnh thì chúng sẽ có thời gian sử dụng có thể lên đến một năm.

Ví dụ, những loại cá như cá tuyết, nếu được bảo quản đông lạnh thì chúng có thời gian sử dụng có thể lên đến 5 tháng. Trong khi các loại thịt, thịt gà, khi được đông lạnh thì chúng có thời gian sử dụng có thể lên đến một năm.

Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều protein, rất tốt cho sức khỏe.

8. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm linh hoạt mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Cũng giống như thịt, trứng là nhóm thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là lý do vì sao người ta gọi trứng là nguồn vitamin tổng hợp của tự nhiên.

Mặc dù được xem là thực phẩm dễ hỏng, nhưng chúng có thời gian sử dụng lên đến 5 tuần nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

9. Sữa chua

Sữa chua có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, đó là lý do vì sao nó nên có trong tủ lạnh nhà bạn. Bạn có thể dùng sữa chua chung với quả mọng, sinh tố, các món ăn chay hoặc kết hợp chung với súp.

Mặc dù nhiều người lựa chọn sữa chua không béo, nhưng những loại sữa chua nguyên chất béo lại rất bổ dưỡng và mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Khoa học đã chứng minh rằng, ăn sữa chua đầy đủ chất béo sẽ giúp ngăn chặn bệnh tim và sự tích tụ mỡ ở bụng – một yếu tố dẫn tới nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh tiểu đường.

Hiện nay, hầu hết các loại sữa chua sẽ có thời gian sử dụng lên đến 3 tuần nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Đăng ký nhận tin

    Viện dưỡng lão Bình Mỹ Máy đóng gói bao bì tự động
    Shoping Cart

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.