• 0934 141 866
  • chung.vu@atlasfinefood.com

12 Loại trái cây lành mạnh nhất dành cho bạn

Thường xuyên ăn các loại trái cây chính là bí quyết đơn giản để cải thiện sức khỏe. Mặc dù vậy, không phải tất cả chúng đều tốt như nhau. Trong tất cả các loại trái cây, sẽ có một vài loại có lợi ích sức khỏe nổi bật hơn cả. Hãy cùng xem chúng là những loại nào nhé.

1. Dứa: Cung cấp mangan và vitamin C

Dứa Cung cấp mangan và vitamin C

Dứa là loại trái cây nổi bật trong nhóm các loại trái cây nhiệt đới. Chúng chứa một lượng lớn mangan và vitamin C. Bromelain – một hỗn hợp enzyme có khả năng chống viêm và tiêu hóa protein cũng được tìm thấy trong dứa.

Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên động vật và ống nghiệm cho thấy, bromelain có thể giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

2. Bưởi: Loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao

Bưởi có giá trị dinh dưỡng cao

Trong những loại trái cây có múi thì bưởi được xem là một trong những loại tốt nhất. Không chỉ cung cấp các vitamin và khoáng chất, bưởi còn được biết đến là loại trái cây có khả năng giảm kháng insulin và hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu quan sát cho thấy, những người ăn bưởi trước bữa ăn đã giảm cân đáng kể so vớ những người không ăn. Ngoài ra, lượng insulin cũng như giảm kháng insulin ở những người ăn bưởi cũng giảm đáng kể so với nhóm người không ăn.

Thường xuyên tiêu thụ bưởi cũng đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa sỏi thận và cân bằng mức cholesterol trong cơ thể.

3. Đu đủ: Cải thiện hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ ung thư

Đu đủ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Đu đủ là loại trái cây chứa nhiều vitamin A, C, folate và kali, rất tốt cho sức khỏe. Nó cũng chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Đặc biệt, việc cơ thể hấp thu lycopene từ đu đủ được cho là tốt hơn so với việc hấp thu từ những loại trái cây, rau củ khác.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy, đu đủ có chứa papain, loại enzyme giúp protein tiêu hóa tốt hơn. Do đó, ăn đu đủ là một lựa chọn đơn giản để cải thiện hệ tiêu hóa.

4. Việt quất: Loại trái chất có lượng chất chống oxy hóa cao

Việt quất

Việt quất là loại trái cây mọng nước và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Những quả mọng nước này là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, K, mangan, chất xơ và đặc biệt là chất chống oxy hóa.

Trong những loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới thì việt quất được xem là loại có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

Chất chống oxy hóa được biết tới với khả năng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch và bệnh Alzheimer.

Việt quất cũng có tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại tốt hơn.

5. Táo: Loại trái cây bổ dưỡng

Táo là loại trái cây có hương vị tuyệt vời và vô cùng bổ dưỡng. Đó là lý do vì sao  nó là một trong những loại trái cây được nhiều người sử dụng nhất.

Chúng là nguồn cung cấp của vitamin B, vitamin C, K, kali, chất xơ và chất chống oxy hóa. Cũng giống như việt quất, chất chống oxy hóa trong táo có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ung thư, và giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Một điểm nổi bật của táo đó là chúng có chứa pectin. Pectin là một dạng chất xơ prebiotic, giúp cung cấp loại vi khuẩn tốt cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.

6. Quả bơ: Giúp tim mạch khỏe mạnh

Không giống với các loại trái cây khác, bơ là loại trái cây có hàm lượng carbs thấp, thành phần chủ yếu là chất béo lành mạnh.

Axit oleic – một dạng chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe tim mạch và chúng chiếm phần lớn trong tổng số chất béo của quả bơ.

Ngoài chất béo, quả bơ cũng chứa những yếu tố khác liên quan đến sức khỏe tim mạch, bao gồm kali, chất xơ và magie. Kali được biết đến là một trong những yếu tố giúp giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

7. Lựu: Trái cây chứa các hợp chất thực vật

Trái lựu

Khi nhắc đến những loại trái cây lành mạnh, không thể không nhắc đến lựu. Đa dạng về chất dinh dưỡng, đặc biệt là các hợp chất thực vật, chúng đóng vai trò chủ chốt trong những lợi ích sức khỏe mà lựu mang lại.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong lựu cũng được xem là cao hơn nhiều so với rượu vang đỏ và trà xanh.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người thường xuyên ăn lựu sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư và các vấn đề sức khỏe liên quan tới viêm thấp hơn so với những người còn lại.

8. Mâm xôi: Trái cây giúp giảm nguy cơ các bệnh mãn tính

Mâm xôi cũng là loại trái cây lành mạnh khác. Chúng chứa nhiều các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Trong khi đó, chất chống oxy hóa trong quả mâm xôi lại có khả năng giảm viêm và giảm lão hóa động mạch. Hai khả năng này của quả mâm xôi được xem là giúp chống lại các bệnh mãn tính, ví dụ như ung thư và tim mạch.

9. Dâu tây: Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Dâu tây

Trong các loại trái cây thì chỉ số đường huyết của dâu tây khá thấp, do đó việc tiêu thụ chúng sẽ không khiến cho lượng đường trong máu bị tăng đột biến.

Cũng giống như nhiều loại khác, dâu tây là trái cây có khả năng chống oxy hóa cao nên có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Kết quả của những cuộc nghiên cứu thử nghiệm cho thấy, dâu tây có thể ngăn chặn ung thư cũng như sự phát triển của các khối u.

Trong dâu tây có chứa nhiều folate, kali và vitamin C.

10. Dưa hấu: Giàu vitamin A và C

Dưa hấu là loại trái cây đặc biệt giàu vitamin A và C. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, bao ggomf carotenoids, cucurbitacin E và lycopene.

Những chất chống oxy hóa này được cho là có liên quan tới việc ngăn ngừa ung thư. Theo đó, cuccurbitacin E có khả năng ức chế sự phát triển của các khối u và lycopene có khả năng giảm nguy cơ ung thư hệ tiêu hóa cũng như thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Đặc biệt, dưa hấu là loại trái cây có lượng nước lớn. Loại trái cây này được cấu tạo từ 92% là nước, do đó nó có thể giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn.

11. Cam: Giảm nguy cơ sỏi thận và thiếu máu

Là một trong những loại trái cây bổ dưỡng và được nhiều người sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Cam là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin C, kali và vitamin B.

Chúng có chứa các hợp chất thực vật mạnh mẽ, bao gồm flavonoid, axit citric và carotenoid. Những hợp chất thực vật này đóng vai trò quan trọng trong những lợi ích sức khỏe mà cam mang lại.

Hàm lượng axit nitric và vitamin C ấn tượng trong cam có thể giúp tăng khả năng hấp thụ sắt và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

12. Nho: Chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất thực vật

Nho là trái cây tốt cho sức khỏe

Nho đỏ hay nho tím đều là những loại nho có lợi cho sức khỏe. Yếu tố giúp nho nổi bật đó chính là hàm lượng chất chống oxy hóa mà nó cung cấp.

Resveratrol và anthocyanins là hai thành phần có trong nho, chúng đã được chứng minh là có khả năng giảm viêm.

Bên cạnh đó, các hợp chất thực vật có trong nho cũng giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm não, khớp, tim và mắt.

Đăng ký nhận tin

    Shoping Cart

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.