• 0934 141 866
  • chung.vu@atlasfinefood.com

Đậu lăng xanh USA – Green Lentils 1Kg

Đậu lăng xanh USA – Green Lentils 1Kg

185.000vnđ /Túi

Thành phần cấu tạo: Đậu lăng xanh

Khối lượng tịnh: 500g/Túi, 1Kg/Túi

HDSD: Chế biến tùy thích

HDBQ: Nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Thời hạn sử dụng: 18 tháng kể từ ngày sản xuất

Số công bố: 20/ATLASFINEFOOD/2018

Xuất xứ: USA

Hết hàng

Compare

Đậu lăng hay đậu lentil là loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm thích hợp cho hầu hết mọi người, đặc biệt là những người ăn kiêng.

1. Các loại đậu lentil

các loại đậu lăng
Các loại đậu lăng

Lentil đỏ: Loại đậu có màu đỏ được sử dụng nhiều trong ẩm thực Ấn Độ và Trung Đông. Hương vị thơm nhẹ, bùi, có thể dùng nấu cà ri, cháo, súp.

Lentil nâu: Loại đậu năng có hương vị nhẹ nhàng, thời gian ngâm ngắn hơn so với những loại đậu lăng khác và là loại mềm nhất khi nấu. Dùng nhiều cho các món súp.

Lentil xanh: Loại đậu lăng này có vị cay và được dùng nhiều trong các món salad.

2. Đậu lăng là một nguồn cung cấp sắt tốt

Một chén đậu lăng giúp cung cấp 6,6mg chất sắt, tương đương với 1/3 nhu cầu của cơ thể mỗi ngày. Sắt là yếu tố có vai trò quan trọng đối với quá trình vận chuyển oxy trong cơ thể. Việc không bổ sung đủ lượng sắt cho cơ thể sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

3. Nguồn protein tự nhiên cho cơ thể

Trung bình một ngày cơ thể chúng ta cần 50-75g protein. Trong khi đó, một chén đậu lăng nấu chín cung cấp tới 18g protein.

Protein đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Nó giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào. Thiếu protein có thể dẫn tới những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe như suy dinh dưỡng, suy giảm hệ miễn dịch, chậm phát triển…

4. lăng chứa nhiều polyphenol

món soup đậu lăng
Món súp đậu lăng

Polyphenol là một lớp cấu trúc của các hóa chất hữu cơ, nó có vai trò chống lại những tác nhân gây hại cho cơ thể, từ tia cực tím cho đến những nguy cơ dẫn tới ung thư hay tim mạch. Và đậu lentil là một cách tuyệt vời để bổ sung hợp chất này.

So với những loại đậu khác thì lentil có lượng polyphenol nhiều hơn đáng kể.

5. Sức khỏe tim mạch

Để giúp trái tim khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đủ lượng kali, axit folic và chất xơ cho cơ thể. Theo Hiệp hội Tim mạch của Mỹ (AHA) cho biết, bổ sung đủ chất xơ cho cơ thể có thể làm giảm nồng độ cholesterol LDL trong cơ thể – loại cholesterol xấu.

Chất xơ không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà nó còn có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh ở những người có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, loại đậu này còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn là người không thích ăn thịt, hay đang muốn giảm bớt lượng thịt trong chế độ ăn thì có thể tiêu thụ đậu lentil để bổ sung lượng protein cần thiết.

Hạn chế tiêu thụ thịt cũng là một cách đơn giản giúp bảo vệ tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lentil là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất. Kali là một trong những thành phần giúp kiểm soát huyết áp trong cơ thể.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên những người bị huyết áp cao nên thường xuyên tiêu thụ đậu lăng để giữ huyết áp ở mức ổn định.

6. Tốt cho phụ nữ mang thai

đậu lentil

Folate rất cần thiết cho những phụ nữ mang thai, nó giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Trong khi đó, một lượng lớn folate được tìm thấy trong đậu lăng.

Ngoài ra, tiêu thụ đậu lăng trong thời kỳ mang thai cũng giúp các mẹ hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

7. Đậu lăng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Selen cũng được tìm thấy trong danh sách các chất dinh dưỡng có trong đậu lăng. Loại chất này có khả năng kìm hãm sự phát triển của các khối u. Bên canh đó, nó cũng giúp cải thiện phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với nhiễm trùng bằng cách kích thích sản xuất tế bào T – loại tế bào có khả năng tiêu diệt bệnh tật.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cũng cho biết, selen có thể làm giảm nguy cơ của một số loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, ung thư thực quản và ung thư đại trực tràng. Mặc dù vậy, các nhà khoa học cho biết, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để có kết luận chính xác nhất về khả năng ngăn ngừa ung thư của selen.

8. Sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân

Cung cấp đủ lượng chất xơ cho cơ thể là một yếu tố quan trọng trong việc giảm cân bằng cách hoạt động như một tác nhân thúc đẩy trong hệ tiêu hóa.

Chất xơ có vai trò tăng cảm giác no, kèm theo đó là giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, lượng calo nạp vào cơ thể cũng được kiểm soát tốt hơn.

Không những vậy, chất xơ mà đậu lăng mang lại còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm nguy cơ táo bón cũng như thúc đẩy nhu động ruột tốt hơn.

Xem thêm:

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.

You may also like…

  • đậu lentils đỏ

    Đậu lăng Đỏ (Masoor Dhal ) – Red Lentils 1Kg

    185.000vnđ /Túi
  • công dụng của hạt lanh

    Hạt lanh Linseed 1Kg

    231.000vnđ /Túi
  • đậu lentils nâu

    Đậu lăng nâu – Brown Lentils beans 1Kg

    185.000vnđ /Túi
  • đậu lentils vàng

    Đậu lăng Vàng (Chana dal) – Slit Chick Peas 1Kg

    185.000vnđ /Túi

Đăng ký nhận tin

    Shoping Cart

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.